SẢN XUẤT PHIM ĐIỆN ẢNH MỘT HÀNH TRÌNH ĐẦY LÝ THÚ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Bạn thích thú với những  hình ảnh bắt mắt, kỹ xảo hấp dẫn khi thưởng thức các bộ phim điện ảnh. Tuy nhiên, quy trình sản xuất phim điện ảnh như thế nào luôn là câu hỏi được rất nhiều khán giả đặt ra, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau.


Team Demi đang quay trong tiến trình ghi hình

Quy trình sản xuất phim điện ảnh là tổng hợp các công đoạn để tạo nên một bộ phim, từ giai đoạn xây dựng ý tưởng, cốt truyện cho đến giai đoạn thực hiện ý tưởng và cuối cùng là quá trình phân phối phim đến khán giả. Hãy cùng Demi Film tìm hiểu các giai đoạn trong sản xuất phim nhé.


Bối cảnh trong một bộ phim

Xây dựng kịch bản: 

Đây là giai đoạn biến những ý tưởng ban đầu thành một kịch bản có thể thực hiện được. Các nhà sản xuất phim phim điện ảnh sẽ tìm kiếm các cốt truyện thích hợp từ tiểu thuyết, những vở kịch, các bộ phim khác hoặc đơn giản là những ý tưởng gốc có tính khả thi cao.

Những ý tưởng này sẽ được phát triển thành một bản tóm tắt (synopsis) để chuẩn bị cho việc viết kịch bản gốc chứa các chi tiết chính của phim, nhịp điệu, định hình các nhân vật, một phần thoại và các chỉ dẫn cần thiết cho đạo diễn.

Kịch bản này thường có chứa những phác họa để đạo diễn có thể hình dung được bối cảnh của những đoạn phim quan trọng.

Bối cảnh trong một bộ phim về chiến tranh

Tiền sản xuất:

Trong quá trình này, các yếu tố cần thiết để hiện thực hóa kịch bản được lên kế hoạch và xây dựng. Sau khi kịch bản hoàn thành, hãng sản xuất sẽ dựa vào đó để đưa ra một ngân quỹ nhất định cho nhà sản xuất phim điện ảnh để xây dựng đội ngũ làm phim và biến kịch bản thành một bộ phim hoàn chỉnh.

Ngân quỹ và đội ngũ làm phim tùy thuộc vào độ phức tạp của kịch bản và kỳ vọng thương mại của hãng sản xuất, với các bộ phim bom tấn (blockbuster) của Hollywood, khoản ngân sách này có thể lên tới hàng trăm triệu USD với đội ngũ làm phim hàng nghìn người, còn với những tác phẩm của những nhà sản xuất độc lập, đội ngũ này có thể co gọn chỉ khoảng 10 người.


Bối cảnh trong phim Viral

Sản xuất:

Đây là quá trình trực tiếp quay và tạo ra các cảnh phim. Đội ngũ sản xuất phim điện ảnh sẽ có thêm các vị trí mới như giám sát kịch bản (script supervisor), biên tập viên hình ảnh (picture editor) và âm thanh.


Hiện trường quay Viral video

Hậu kỳ:

Sau khi công đoạn quay hoàn tất, các cảnh quay sẽ được dựng, sắp xếp thành một bộ phim hoàn chỉnh bởi những người dựng phim.

Đầu tiên các kỹ thuật viên này sẽ lựa chọn các cảnh quay tốt nhất, sau đó cắt và chỉnh sửa (trimming) sao cho chúng có thể tiếp nối nhau một cách trơn tru để tạo thành bộ phim.

Trimming được thực hiện cực kì tỉ mỉ, đôi khi tới từng khuôn hình hoặc từng giây vì nó quyết định chất lượng của bộ phim

Bộ phim sẽ được chiếu thử cho đạo diễn và nhà sản xuất phim điện ảnh kiểm tra, nó được coi là hoàn chỉnh (locked) chỉ khi những người này thực sự hài lòng.

Các biên tập viên âm thanh là những người chịu trách nhiệm giai đoạn tiếp theo của quá trình hậu kỳ. Âm thanh, bao gồm âm thanh thu ngoài trường quay, các hiệu ứng âm thanh, âm thanh nền, nhạc phim, thoại sẽ được lồng sao cho khớp với phần hình ảnh.

Cuối cùng bộ phim sẽ được chiếu thử cho một lượng khán giả nhất định được chọn lọc kỹ, và những phản hồi của lần chiếu thử này có thể dẫn đến việc biên tập hoặc thậm chí quay lại một số đoạn phim.


Một cảnh quay trong một bộ phim

Phát hành:

Đây là công đoạn cuối cùng của quá trình làm phim. Các bộ phim sẽ được phát hành dưới dạng các cuộn phim cho rạp chiếu, sau đó sẽ in sao đĩa ra định dạng DVD, VCD hoặc trước đây là băng từ VHS. Phim sẽ được chiếu ra mắt trong các buổi lễ trang trọng, hoặc trong các liên hoan phim.

Demi Film là đơn vị sản xuất phim điện ảnh chuyên nghiệp tại TP.HCM, với đội ngũ năng động được đào tạo bài bản từ trường ĐH Sân Khấu Điện Ảnh cam kết mang lại những thước phim sắc nét, sống động mãn nhãn cả về hình ảnh lẫn nội dung.

Hotline: 0909 68 37 87 – 0938 93 37 87

Email: demifilm.marketing@gmail.com

Địa chỉ: 364/1B Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp

Website: demifilm.vn

Hãy đến với Demi Film để được sản phẩm tốt nhất.

img"0909.68.37.87       mkt.demigroup.vn@gmail.com

alt

Bản quyền của CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG VÀ GIẢI TRÍ DEMI © 2024