Những nguyên tắc làm video quảng cáo sản phẩm

Làm video quảng cáo sản phẩm là một công việc vô cùng cần thiết giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên, để làm ra được một sản phẩm chất lượng thì không hề dễ dàng. Các bạn cần phải lưu ý một số nguyên tắc dưới đây.

Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm làm video quảng cáo sản phẩm, DEMI FILM chia sẻ với các bạn một số nguyên tắc dưới đây:


Hiểu rõ về sản phẩm và khách hàng của bạn

Trước khi bắt tay vào làm video quảng cáo 1 phút đầu tiên bạn cần phải hiểu được tường tận về ngành hàng của mình. Đặc trưng của sản phẩm có gì độc đáo và cạnh tranh được với các sản phẩm khác cùng ngành. Video quảng cáo cần rõ ràng và đơn giản nhưng chứa đựng được đặc trưng của sản phẩm mà thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải với khách hàng.

Hơn nữa, các bạn cần xác định được khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Hãy lắng nghe những ý kiến của khách hàng về sản phẩm thông qua kênh khảo sát khách hàng mà công ty đã thực hiện. Từ đó tìm cách tiếp cận khách hàng tốt và nhanh hơn.

Làm video quảng cáo mang dấu ấn riêng của doanh nghiệp

Khi làm video quảng cáo sản phẩm không ít công ty sản xuất TVC sẽ đưa ra những ý tưởng độc lạ cho khách hàng. Nhưng độc lạ không phải là tiêu chí hàng đầu mà các bạn cần làm video quảng cáo có được dấu ấn riêng của doanh nghiệp và thương hiệu.

Một TVC quảng cáo sản phẩm chất lượng phải có câu sologan ngắn gọn, độc đáo, ấn tượng thì khách hàng mới dễ nhớ. Như vậy mới chính là câu mời gọi để khách hàng mua sản phẩm.


Lựa chọn phương pháp làm video quảng cáo phù hợp

Đây là bước quan trọng trong chuỗi công việc làm video quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp. Hiện nay, có 2 phương pháp làm video quảng cáo sản phẩm phổ biến đó là:

-         Video quay dựng thực tế đây là dạng video máy quay người thật, cảnh thật để ghi hình sau đó xử lý hậu kỳ bằng các phần mềm chuyên dụng.

-         Video hoạt hình chính là dạng video quảng cáo được làm hoàn toàn bằng kỹ xảo 2D animation thường được dựng bằng phần mềm Adobe After Effect.

Lưu ý về thời lượng video quảng cáo sản phẩm

Nghiên cứu cho thấy các video quảng cáo sản phẩm dưới 2 phút có lượng tương tác tốt nhất. Do đó, các bạn  không nên làm video dài vì khả năng có thể xem trọn video chỉ là 20% người dùng. Đa số, khách hàng sẽ chỉ bỏ qua 10 giây họ sẽ không cảm thấy có gì đáng xem nữa.

Lúc này, nhiệm vụ của những người làm video quảng cáo sản phẩm cần phải tận dụng “khoảnh khắc vàng” để thu hút được khách hàng. Đặc biệt ngay từ những giây đầu tiên từ khi thúc đẩy họ xem toàn bộ video khám phá sản phẩm.


Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp

Một video quảng cáo sản phẩm muốn thành công thì cần lựa chọn được kênh truyền thông online tốt như: facebook, youtube, zalo…Mỗi kênh truyền thông sẽ mang đến một lợi thế riêng cho doanh nghiệp có thể tận dụng để tiếp cận khách hàng.

Bên cạnh, việc chọn kênh truyền thông phù hợp thì lựa chọn thời điểm ra mắt cũng quyết định thành công. Các doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn thời điểm cho phù hợp như bắt trend tạo hiệu ứng tốt.

 Trên đây là một số nguyên tắc làm video quảng cáo sản phẩm cần lưu ý cho các bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp các bạn thực hiện được những video quảng cáo ưng ý.

Thông tin liên hệ:

Công ty DEMI FILM

Địa chỉ: 364/1B Đường Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: 0932323787 - 0909683787

Email: demifilm.marketing@gmail.com

 

Lưu ý: HTML không được dịch!
    Xấu           Tốt

Hãy đến với Demi Film để được sản phẩm tốt nhất.

img"0909.68.37.87       mkt.demigroup.vn@gmail.com

alt