Làm video quảng cáo sản
phẩm

là một công việc vô cùng cần thiết giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm
năng và thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên, để làm ra được một sản phẩm chất lượng
thì không hề dễ dàng. Các bạn cần phải lưu ý một số nguyên tắc dưới đây.

Dựa trên kinh nghiệm
nhiều năm làm video quảng cáo sản phẩm, DEMI Media & Entertaiment chia sẻ với các bạn một số
nguyên tắc dưới đây:

1 – Hiểu rõ về sản phẩm và khách hàng của bạn – Bạn đang bán gì ? Cho ai ? và họ có cần nó hay không ?

2 – Làm video quảng cáo mang dấu ấn riêng của doanh nghiệp

3 – Lựa chọn phương pháp làm video quảng cáo phù hợp

4 – Lưu ý về thời lượng video quảng cáo sản phẩm ngắn gọn


Hiểu
rõ về sản phẩm và khách hàng của bạn

Trước khi bắt tay vào
làm video quảng cáo 1 phút đầu tiên bạn cần phải hiểu được tường tận về ngành
hàng của mình. Đặc trưng của sản phẩm có gì độc đáo và cạnh tranh được với các
sản phẩm khác cùng ngành. Video quảng cáo cần rõ ràng và đơn giản nhưng chứa đựng
được đặc trưng của sản phẩm mà thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải với
khách hàng. Nếu bạn thấy sản phẩm của mình “hao hao giống giống” với những sản phẩm khác nghĩa là bạn khó chiếm lĩnh thị trường nếu như bạn là người đi sau.

Hơn nữa, các bạn cần
xác định được khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Hãy lắng nghe những ý kiến
của khách hàng về sản phẩm thông qua kênh khảo sát khách hàng mà công ty đã thực
hiện. Từ đó tìm cách tiếp cận khách hàng tốt và nhanh hơn.

Làm
video quảng cáo mang dấu ấn riêng của doanh nghiệp

Khi làm video quảng cáo
sản phẩm không ít công ty sản xuất TVC sẽ đưa ra những ý tưởng độc lạ cho khách
hàng. Nhưng độc lạ không phải là tiêu chí hàng đầu mà các bạn cần làm video quảng
cáo có được dấu ấn riêng của doanh nghiệp và thương hiệu.

Một TVC quảng cáo sản
phẩm chất lượng phải có câu sologan ngắn gọn, độc đáo, ấn tượng thì khách hàng
mới dễ nhớ. Như vậy mới chính là câu mời gọi để khách hàng mua sản phẩm.

Một TVC được cho là thành công không phải là mức độ hoành tráng của TVC mà là sự đón nhận và lưu tâm của người xem. 
Nếu như người xem ấn tượng ngay lần đầu tiên và nhớ đến nội dung của TVC đó nghĩa là đã thành công vượt ngoài mong đợi,


Lựa
chọn phương pháp làm video quảng cáo phù hợp

Đây là bước quan trọng
trong chuỗi công việc làm video quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp. Hiện nay,
có 2 phương pháp làm video quảng cáo sản phẩm phổ biến đó là:

        
Video quay dựng thực tế đây là dạng
video máy quay người thật, cảnh thật để ghi hình sau đó xử lý hậu kỳ bằng các
phần mềm chuyên dụng.



        
Video hoạt hình chính là dạng video quảng
cáo được làm hoàn toàn bằng kỹ xảo 3D animation. Với thể loại video này sức tưởng tượng của bạn được thể hiện không giới hạn


Lưu
ý về thời lượng video quảng cáo sản phẩm ngắn gọn

Nghiên cứu cho thấy các
video quảng cáo sản phẩm dưới 1 phút có lượng tương tác tốt nhất. Do đó, các bạn  không nên làm video dài vì khả năng có thể
xem trọn video chỉ là 20% người dùng. Đa số, khách hàng sẽ chỉ bỏ qua 10 giây họ
sẽ không cảm thấy có gì đáng xem nữa.

Lúc này, nhiệm vụ của
những người làm video quảng cáo sản phẩm cần phải tận dụng “khoảnh khắc vàng” để
thu hút được khách hàng. Đặc biệt ngay từ những giây đầu tiên từ khi thúc đẩy họ
xem toàn bộ video khám phá sản phẩm.


Lựa
chọn kênh truyền thông phù hợp

Một video quảng cáo sản
phẩm muốn thành công thì cần lựa chọn được kênh truyền thông online tốt như:
facebook, youtube, zalo…Mỗi kênh truyền thông sẽ mang đến một lợi thế riêng cho
doanh nghiệp có thể tận dụng để tiếp cận khách hàng. Mỗi kênh sẽ có 1 lứa tuổi và tệp khách hàng riêng bạn phải chọn lọc cho phù hợp với sản phẩm của bên mình.

Bên cạnh, việc chọn
kênh truyền thông phù hợp thì lựa chọn thời điểm ra mắt cũng quyết định thành
công. Các doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn thời điểm cho phù hợp như bắt
trend tạo hiệu ứng tốt.

 Trên đây là một số nguyên tắc làm video quảng
cáo sản phẩm cần lưu ý cho các bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp các bạn thực hiện
được những video quảng cáo ưng ý.


Tham khảo thêm: 


Những sản phẩm video DEMI sản xuất


Báo giá TVC quảng cáo


Báo giá phim quảng cáo doanh nghiệp
 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *