Báo giá quay video quảng cáo – quay video quảng cáo bao nhiêu tiền ?
Chi phí quay video hoặc video quảng cáo có rất nhiều mức giá khác nhau phụ thuộc vào trình độ nhân sự và thiết bị sử dụng, cũng như các yêu cầu phức tạp về thể loại video quảng cáo, tiêu chuẩn video quảng cáo ở định dạng TVC hoặc phim quảng cáo thông thường. Nhưng chúng tôi có thể khẳng định là “giá nào cũng có”
Tuy nhiên DEMI có thể phân ra nhiều thể loại với nhiều gói DEMI cung cấp theo mức độ từ thấp lên cao để khách hàng dễ hình dung:
1 – Báo giá video quảng cáo giá siêu rẻ từ vài trăm ngàn đồng – giá nào cũng nhận. Chỉ dành cho những bạn mới vào nghề …
2 – Báo giá video quảng cáo sản phẩm / giá video tiktik / báo giá quay thời trang/ báo giá video hướng dẫn sử dụng / review… ở mức độ đơn giản với ngân sách siêu tiết kiệm từ 500.000đ đến 6.000.000 đ / 1 clip . Điều kiện là mọi thứ đã có sẵn, chỉ việc quay và dựng video theo combo / chuỗi / gói được thoả thuận theo nhu cầu thực tế.
3 – Báo giá video quảng cáo cửa hàng/ giá video quảng cáo shop / báo giá showroom / quảng cáo spa / nhà hàng/ khách sạn / công ty quy mô nhỏ … phim tài liệu, phim doanh nghiệp nhỏ với ngân sách tiết kiệm giao động từ 5.000.000 đ đến 25.000.000 đ tuỳ vào sự đầu tư của khách hàng và yêu cầu cụ thể.
4 – Báo giá video quảng cáo doanh nghiệp với quy mô vừa – có nhà xưởng và công nhân và yêu cầu hiệu ứng dàn dựng hấp dẫn với ngân sách giao động từ 30.000.000 đến 90.000.000 đ – đây cũng là một sự đầu tư khá lớn để tạo ra một video đầy hấp dẫn.
5 – Báo giá video quảng cáo nhãn hàng, sản phẩm ở mức độ TVC nhỏ, thiết bị nhỏ gọn và có sự đầu tư về diễn viên, bối cảnh với ngân sách giao động từ 50.000.000đ đến 150.000.000 đ
6 – Báo giá quay video quảng cáo doanh nghiệp lớn. video quảng cáo tập đoàn lớn, phim kỷ niệm thành lập doanh nghiệp … Với sự đầu tư quy mô và bài bản. Có mức ngân sách giao động từ 100.000.000đ đến khoảng 350.000.000đ
7, Báo giá TVC quảng cáo với thiết bị hiện đại, Ekip chuyên nghiệp, đầu tư bài bản … với mức ngân sách giao động từ 150.000.000đ trở lên đến khoảng 1.500.000.000 đ hoặc đầu tư nhiều hơn.
Vậy tại sao lại có thể định mức chi phí sản xuất như vậy ? Mời các bạn cùng đọc thêm bài phân tích dưới đây:
(Đạo diễn của DEMI đang làm việc với diễn viên trong một cảnh quay quảng cáo)
1 – Quay video quảng cáo giá siêu rẻ – giá nào cũng nhận. Chỉ dành cho những bạn mới vào nghề …
Đối với các bạn trẻ mới vào nghề, đôi khi được đào tạo, đôi khi tay ngang mua được chiếc máy quay / máy ảnh bắt đầu tập tành vào nghề thì có việc để làm, có video để quay đó là điều hạnh phúc. Không thể ngăn được xu hướng của xã hội nhưng sẽ tạo ra thị trường video bát nháo, người kinh nghiệm lâu năm cũng sẽ bị đem ra so sánh với các bạn mới vào nghề về giá thành … hàng loạt những công ty Media non trẻ do các bạn lập ra sẽ bắt đầu một chu trình “Đại hạ giá bất chấp”
Tất nhiên quy luật thị trường không thể can thiệp vào việc cạnh tranh, nhưng bạn cần là một người mua hàng thông thái, không phải ngẫu nhiên trường Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh phải mất 4 năm mới có thể đào tạo ra một khoá quay phim huống chi mấy bạn trẻ mới vào nghề thì đem tiền của khách hàng để làm “học phí” và taọ ra những sản phẩm không đạt chất lượng, thiệt hại lớn nhất chính là khách hàng …
2 – Quay chuỗi video quảng cáo sản phẩm / tiktik / thời trang/ hướng dẫn sử dụng / review… ở mức độ đơn giản với ngân sách siêu tiết kiệm từ 300.000đ đến 6.000.000 đ / 1 clip . Điều kiện là mọi thứ đã có sẵn, chỉ việc quay và dựng video theo combo / chuỗi / gói được thoả thuận theo nhu cầu thực tế.
Đối với những thể loại này, muốn rẻ thì mọi thứ đều cần có sẵn.
Ví dụ sản phẩm có sẵn, bối cảnh có sẵn, không gian có sẵn, diễn viên có sẵn, Decor cũng tự làm hoặc có sẵn. Ý tưởng và kịch bản đôi khi tự làm luôn … như vậy chỉ cần thuê ekip quay và dựng video vậy là tiết kiệm nhất. Đôi khi phần thiết bị ánh sáng và kỹ thuật viên có thể thoả thuận để cắt giảm nhằm tiết kiệm chi phí.
Ví dụ như video dưới đây siêu rẻ, chúng ta có thể thoả thuận mức chi phí thấp 300.000đ / 1 video với số lượng nhiều:
Tuỳ vào tình hình nguyên liệu thực tế có được như thế nào để hai bên thoả thuận đi đến một báo giá thống nhất về số lượng video và chi phí, nguyên lý chung là muốn tiết kiệm phải tận dụng tối đa những gì đang có sẵn.
Ví dụ video dưới đây cũng là quay quảng cáo đồng hồ / hoặc sản phẩm tương tự nhưng được chiếu sáng đẹp, góc quay đa dạng cầu kỳ và ánh sáng Cinema, với phong cách quay này chi phí có thể tăng lên mức 3.000.000 đ / 1 video hoặc chúng ta sẽ thoả thuận theo số lượng.
Hoặc combo quay liệu trình Spa, thẩm mỹ viện, Salon Tóc … theo những gói quay đơn giản không bao gồm mẫu thì chi phí có thể giao động 3.000.000đ / 1 liệu trình tuỳ vào thoả thuận và số lượng video.
Hoặc video hướng dẫn sử dụng / quảng cáo sản phẩm theo hướng có MC dẫn dắt và hướng dẫn , với gói quay này cần rất nhiều thứ để chuẩn bị như Kịch bản, MC, Decor, Studio hoặc địa điểm quay / quay nhiều Camera …
Vì vậy chi phí sản xuất theo số lượng nhiều ( 5-8 video) giao động khoảng 6.000.000đ / 1 video, chi phí có thể tăng hoặc giảm dựa vào những tài nguyên nào đã có sẵn.
Tương tự như vậy, để biết được chi phí chính xác bạn cần biết được thể loại mình đang cần làm, tìm kiếm video hoặc ý tưởng mẫu và xác định số lượng video cần hoàn thành để đơn vị thực hiện lên báo giá chính xác.
3 – Quay video quảng cáo cửa hàng/ shop / showroom / spa / nhà hàng/ khách sạn / công ty quy mô nhỏ … phim tài liệu, phim doanh nghiệp nhỏ với ngân sách tiết kiệm giao động từ 5.000.000 đ đến 25.000.000 đ tuỳ vào sự đầu tư của khách hàng và yêu cầu cụ thể.
Đối với thể loại video này chi phí phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Quy mô cửa hàng / showroom lớn hay nhỏ để xác định khoảng thời gian thực hiện / điều kiện ánh sáng tốt hay phải bổ xung hệ thống đèn. Có kịch bản hay không ?
Nếu chỉ quay và ghép nhạc thì chi phí thật rẻ như video dưới đây với ngân sách từ 5.000.000đ:
Ngược lại nếu là Showroom, công ty hoặc doanh nghiệp nhỏ cần phải có kịch bản, có đạo diễn, có ekip chuyên nghiệp, có giọng đọc, ánh sáng, thiết bị quay phim chuyên nghiệp… vv rất nhiều thứ để vận hành chúng nên chi phí sẽ cao hơn là chỉ quay cửa hàng nhỏ xíu:
4 – Quay video quảng cáo doanh nghiệp với quy mô vừa – có nhà xưởng và công nhân và yêu cầu hiệu ứng dàn dựng hấp dẫn với ngân sách giao động từ 30.000.000 đến 90.000.000 đ – đây cũng là một sự đầu tư khá lớn để tạo ra một video đầy hấp dẫn.
Quý khách cùng xem 1 video quảng cáo ở mức chi phí giao động từ 30.000.000 , tuy quy mô có vẻ lớn nhưng cách quay và cách thể hiện ở mức đơn giản nên chi phí sẽ thấp:
Ở một góc độ khác, cũng video doanh nghiệp nhưng có sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp hơn với ngân sách sẽ cao hơn, mời các bạn cùng xem video doanh nghiệp với ngân sách 90.000.000đ . Quý khách cùng xem để có được góc nhìn so sánh sự khác biệt.
Vậy điều gì tạo ra sự chênh lệch về ngân sách quảng cáo ở gói này: đó à quy mô, cách thể hiện cũng như sự đầu tư và đơn đặt hàng của doanh nghiệp để chúng tôi đáp ứng những giải pháp phù hợp.
Cùng xem thêm báo giá các mức độ sản xuất video doanh nghiệp tại đây.
5 – Quay video quảng cáo nhãn hàng, sản phẩm ở mức độ TVC nhỏ, thiết bị nhỏ gọn và có sự đầu tư về diễn viên, bối cảnh với ngân sách giao động từ 30.000.000đ đến 150.000.000 đ
Đối với những TVC sản phẩm chỉ quay trong phim trường, nếu như có sẵn bối cảnh quay thì càng tiết kiệm.
Một số nhãn hàng có sẵn luôn diễn viên và địa điểm quay cũng như có sẵn không gian đã được DECOR thì chi phí sẽ rất thấp chỉ vài chục triệu cho 1 video TVC quảng cáo giống như video dưới đây:
Ở một cấp độ cao hơn cần có nhiều diễn viên cùng tham gia, nhiều không gian và bối cảnh quay ( kịch bản yêu cầu) thì chi phí sản xuất cũng sẽ tăng cao theo cấp số nhân. Hơn nữa số người tham gia phục vụ cũng nhiều hơn, chi phí cũng sẽ nhiều hơn, bối cảnh cần phải decor, trả phí …
Cùng xem Video quảng cáo Viettel 4G do DEMI thực hiện. ở đây không gian và bối cảnh thay đổi dưới đây nhé chi phí giao động mức 150.000.000 đ
6 – Quay video quảng cáo doanh nghiệp lớn. video quảng cáo tập đoàn lớn, phim kỷ niệm thành lập doanh nghiệp … Với sự đầu tư quy mô và bài bản. Có mức ngân sách giao động từ 100.000.000đ đến khoảng 350.000.000đ
Đôi với phim quảng cáo doanh nghiệp lớn hoặc tập đoàn thì số ngày quay không thể thấp hơn 3 ngày được, thời gian chuẩn bị và khảo sát cả tuần trước đó do vậy, mức ngân sách để thực hiện video cũng sẽ khá là cao.
Hơn nữa tuỳ theo ngân sách của doanh nghiệp rót xuống để chúng tôi thiết kế một gói quay video với thiết bị, nhân sự và cách thực hiện sao cho phù hợp.
Mời quý khách cùng xem một video doanh nghiệp CBC ở mức trên 100.000.000 đ nhé. Đối với video này thì khối lượng công việc ở mức vừa phải nhưng Flycam phải đi khắp mọi nơi để quay / chụp lại những dự án trong nước và quốc tế.
Tiếp theo cùng xem một video ở mức ngân sách trên 250 tr. Chính những hiệu ứng 3D chính là điểm nhấn và khiến cho ngân sách bị tăng lên và cũng la điều mong muốn của khách hàng để tạo nên sự khác biệt:
Ở một video khác của doanh Nghiệp Navico, có rất nhiều nơi, nhiều câu chuyện được kể một cách bài bản và tinh tế.
Nhiều diễn viên cùng tham gia, chính vì vậy việc thực hiện một video cảm động và đầy ấn tượng luôn là bài toán khó. Làm sao để kết hợp giữa 3D và nội dung quay thực tế hài hoà nhất cảm xúc nhất, và doanh nghiệp cũng sẵn sàng để đầu tư ở mức nhiều nhất:
Chúng ta cùng xem Navico để hiểu rằng tại sao họ lại đầu tư với mức ngân sách trên 300.000.000đ nhé:
7, Quay TVC quảng cáo với thiết bị hiện đại, Ekip chuyên nghiệp, đầu tư bài bản … với mức ngân sách giao động từ 150.000.000đ trở lên đến khoảng 1.500.000.000 đ hoặc đầu tư nhiều hơn.
Đối với TVC có rất nhiều mức chi phí khác nhau bởi Agency là ai ? Đạo diễn là ai? Talent là ai ? Thiết bị gì ?
Chi phí cũng phụ thuộc hoàn toàn vào những yếu tố trên.
Tuy nhiên DEMI đưa ra nhiều gói / giải pháp phù hợp đối với khách hàng:
Cụ thể gói quay TVC mà tạp hoá BB link với sự tham gia của Việt Hương, DEMI có thể cung cấp ở mức ngân sách 200.000.000đ chưa bao gồm diễn viên chính. Mời các bạn cùng xem :
Hoặc DEMI có thể định giá và sản xuất những TVC thương hiệu lớn, theo phong cách trẻ giống như TVC của Pepsi dưới đây với mức ngân sách giao động 900.000.000 đ chưa bao gồm castxe diễn viên chính:
Tổng kết:
Báo giá quay video quảng cáo – quay video quảng cáo bao nhiêu tiền ?
Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào những yếu tố sau:
1 – Thể loại video của bạn là gì ?
2 – Ngân sách của bạn khoảng bao nhiêu ? để thiết kế 1 gói phù hợp cho bạn
3 – Kịch bản – ý tưởng hoặc yêu cầu gì đặc biêt ?
4 – Yêu cầu về trình độ Ekip – kinh nghiệm thực tế và trang thiết bị phục vụ
5 – Khối lượng công việc sau khi khảo sát và định giá
6 – Thoả thuận hợp tác giữa khách hàng và đơn vị sản xuất cam kết về chất lượng và số lượng.
7 – Yếu tố về thương hiệu, mỗi đơn vị Agency hoặc Production House sẽ có một báo giá khác nhau.
Hi vọng sau khi đọc bài tham khảo này, quý khách hàng có thể định giá được video của mình sắp làm là bao nhiêu tiền và chuẩn bị một khoảng ngân sách phù hợp.
Vì để làm được một video quảng cáo chuyên nghiệp là tâm huyết của rất nhiều ngừoi trong Ekip:
Cuối cùng là Showreel DEMI Media & Entertainment – rất vui được hợp tác trên phạm vi toàn quốc: