Để làm ra một TVC chất lượng đội ngũ dày dặn kinh nghiệm thôi chưa đủ, cái chính vẫn là ngân sách dưới đây là 10 Tiêu chí ảnh
hưởng đến ngân sách sản xuất video quảng cáo giá rẻ tại Hồ chí minh.
Rẻ mà chất lượng. Đó là một thử thách nhưng không có nghĩa là không thể.
Chúng tôi sẽ sản
xuất video giá rẻ mà chất lượng tốt đáp ứng được những tiêu chí đề ra từ khách
hàng.
Với tiêu chí rẻ –
mà chất lượng.
Đầu tiên, tiêu
chí mà khách hàng đưa ra không quá hoành tráng lệ như những TVC quảng cáo trên
TV.
Tiêu chí sản xuất
video quảng cáo giá rẻ mà chất lượng nếu khách hàng tuân theo những nguyên lý
sau:
1, Giá rẻ phụ thuộc vào yêu cầu nội dung kịch bản
2, Bối cảnh, địa điểm quay phải có sẵn không thuê hoặc setup
3, Khoảng cách di chuyển gần nhau hoặc quanh thành phố lớn HCM và HN
4, Yêu cầu về chất lượng hình ảnh và thiết bị mức tiết kiệm hay chuyên nghiệp
5, Yêu cầu đội ngũ giá rẻ hay giàu kinh nghiệm
6, Tiêu chí về sử dụng hiệu ứng và 2D, 3D
7, Tiêu chí về sử dụng diễn viên và tầm ảnh hưởng của diễn viên
8, Tiêu chí trọn giọng đọc TVC hoặc giọng thông thường.
9, Tiêu chí phụ về bản quyền âm nhạc và tài liệu liên quan
10, Tiêu chí chất lượng chung được đặt ra ở tầm TVC thương hiệu hoặc chỉ đơn giản là bán hàng … và khách hàng nên tìm 1 phong cách TVC để dựa vào đó định giá
1, Tiêu chí nội dung / kịch bản
Nội dung hấp dẫn
luôn lôi kéo khán giả xem và nhớ đến sản phẩm / thương hiệu của mình.
Nhưng tiêu chí kịch
bản cần ngắn gọn xúc tích nhưng câu chuyện xảy ra tại ít không gian bối cảnh.
2, Tiêu chí không gian bối cảnh
Nội dung cần xoay
quanh những không gian bối cảnh quen thuộc, dễ tìm, miễn phí và không phải trả
tiền thì ngân sách sẽ giảm. ( ví dụ quay ở công viên, nhà người quen có sẵn
…)
3, Tiêu chí khoảng cách địa lý
Một ngày chúng ta
làm việc từ 8 -12 tiếng là quá sức chịu đựng. Tuy nhiên việc di chuyển từ bối cảnh
này sang bối cảnh kia mất 1-2 tiếng. Và thời gian sắp đặt, setup chuẩn bị máy
móc hoặc thu dọn mỗi khi di chuyển mất khoảng 30 phút đến 1 tiếng tuỳ theo số
thiết bị và nhân sự. Vậy nên tiêu chí là
ít bối cảnh và ở gần nhau để tiết kiệm ngân sách quảng cáo giá rẻ tại Hồ chí minh
4, Tiêu chí máy quay và thiết bị vận hành : càng
đơn giản càng tốt
Thiết bị tốt đi
kèm với hình ảnh có chất lượng cao, màu sắc đẹp.
Ai cũng biết điều
này.
Nhưng thiết bị tốt
( 4K) đi kèm với những thiết bị hỗ trợ như boom cẩu, dolly và lượng đèn công xuất
lớn. Đèn lớn trên 4000w đi kèm với nguồn điện phải lớn nghĩa là cần máy nổ cách
âm…
Thiết bị cao cấp
đi kèm với nhân sự cao cấp và giá nhân sự cao cấp dày dạn kinh nghiệm (trên 5
năm) thường rất cao gấp 2-5 lần các bạn thợ dịch vụ thông thường.
Đó là một phần lý
do để ngân sách bị tăng cao.
Thiết bị cao cấp
cần thời gian setup và vận hành lâu hơn. Chính vì vậy thời gian sẽ bị tiêu hao
từ 20-30 % quỹ thời gian.
Để tiết kiệm ngân
sách thì đối với sản phẩm phát youtube và Facebook chỉ cần chất lượng Full HD
là đủ.
5, Tiêu chí về nhân sự
Nhân sự cần có kỹ
năng và kinh nghiệm nhất định.
Thiết bị có thể cắt
giảm xuống càng đơn giản càng tốt nhưng nhân sự chính cần có trình độ .
Bởi lẽ 1 chiếc điện
thoại vào tay người có trình độ cũng có thể tạo nên kì tích. Vì vậy đạo diễn nội
dung hoặc đạo diễn hình ảnh / quay phim cần
có một trình độ nhất định trên 3 năm. Ngân sách dành cho sản xuất phim quảng cáo giá rẻ vào nhân sự sẽ là 1 phần lớn quyết định chất lượng của TVC
6, Tiêu chí sử dụng hiệu ứng 2D và hiệu ứng 3D
Hiệu ứng 2D và 3D
sẽ làm cho hình ảnh sinh động hơn.
Tuy nhiên ngân
sách làm VFX – kỹ xảo 3D khá lớn.
Vì vậy khách hàng
hàng chỉ nên sử dụng hiệu ứng 2D cho introl logo ( Video hiển thị logo dạng 2D)
và hiệu ứng đo lường / biểu đồ / biểu mẫu khi thật cần thiết.
7, Tiêu chí về sử dụng diễn viên
Đối với diễn viên
sao hạng A, người nổi tiếng thì ngân sách sử dụng hình ảnh của họ rất cao. Tính
theo năm và tính chất độc quyền hay không độc quyền cho dòng sản phẩm của bạn
đang sử dụng …
Chính vì vậy , cần
cân nhắc đến việc lựa chọn diễn viên đang nổi tiếng .
Ngân sách có thể
đến 1-2 tỷ cho 1 TVC quảng cáo.
Lời khuyên là thực
sự xem xét về ngân sách đề xuất người nổi tiếng tham gia đóng quảng cáo.
Diễn viên hạng C
hoặc KOL là sự lựa chọn cơ bản cho ngân sách tầm trung.
Đối với diễn viên
trong tầm này, họ đang cần sự nổi tiếng nên ngân sách dành cho họ có thể thoả
thuận vừa đúng ngân sách của bạn. ( khoảng vài chục đến vài trăm).
Tuy nhiên đối với
TVC hoặc quảng cáo ngân sách thấp cũng không phải một sự lựa chọn tốt, chúng
tôi có lời khuyên là sử dụng mẫu hoặc diễn viên chưa nổi tiếng cho quảng cáo có
ngân sách thấp. Việc này sẽ tiết kiệm ngân sách cho khách hàng tối đa và tập
chung vào quảng cáo trên các kênh khác.
8, Tiêu chí voice off
Để đọc voice giới
thiệu cho quảng cáo sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn.
Với ngân sách thấp
thì lời khuyên là lựa chọn giọng thường. Tuy chưa nổi tiếng nhưng ngân sách sẽ
thấp. Như vậy sẽ phù hợp với kinh phí sản xuất thấp.
9, Tiêu chí về âm nhạc bản quyền và miễn phí
Khách hàng rất
thích những thứ được tặng hoặc miễn phí.
Tuy nhiên âm nhạc
sử dụng miễn phí và không phải trả tiền thường sẽ không có sự hấp dẫn hoặc nghe
rất quen thuộc ” Đã từng nghe ở đâu đó rồi ?”
Vâng vì là miễn
phí nên nhiều người sử dụng là điều khó tránh khỏi.
Âm nhạc tác quyền
là gì : Là âm nhạc không lời có sẵn trên các trang phục vụ cho việc dựng phim
và chúng ta phải chi trả cho nó một khoản tiền để có thể phát trên youtube và
Facebook.
Âm nhạc sáng tác:
Đó là âm nhạc độc quyền được sáng tác theo đơn đặt hàng của nhãn hàng và có
ngân sách vài chục đến gần trăm triệu tuỳ theo độ nổi tiếng của tác giả và nhạc
sĩ.
Quảng cáo giá rẻ tại tp. Hồ chí minh cần tiêu chí cuối cùng nữa là trọn vẹn
10, Tiêu chí chất lượng chung
Không thể só sánh
quảng cáo 100 triệu với quảng cáo 1tỷ.
Mọi sự so sánh đều
là khập khiễng. Nếu quý khách hàng xem xong 1 video quảng cáo và thấy nó ấn tượng.