Sản xuất TVC - quảng cáo

TVC – Quảng Cáo nghĩa là gì?


TVC là từ  viết tắt của television commercial, nghĩa là quảng cáo truyền hình.

Do đặc thù thời lượng phát sóng có giới hạn nên TVC - Quảng Cáo yêu cầu phải ngắn gọn xúc tích và đầy đủ nội dung truyền tải của sản phẩm đến với khách hàng, đồng thời TVC phải ấn tượng để khách hàng nhớ đến sản phẩm.

Từ đó, đội ngũ biên kịch bắt tay vào sáng tạo để có thể cho ra những ý tưởng táo bạo nhất và chúng ta lựa chọn 1 ý tưởng đáp ứng đủ các tiêu chí:




Ngắn gọn ( 15 -30 -45 giây)

-        Nội dung hấp dẫn.

-        Đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng.

-        Ấn tượng với người xem .

-        Hình ảnh chất lượng cao và đẹp từng khung hình.

Quy trình sản xuất TVC - Quảng Cáo như thế nào ?

Một số cảnh hậu trường của Demi Film


Đầu tiên đó là lên ý tưởng.

Như quý khách đã biết, vì thời lượng phát sóng trên TV khá là ngắn nên mục đích TVC mà quý khách muốn đánh vào thương hiệu hoặc tính năng sản phẩm ?

Nếu đánh vào tính năng sản phẩm thì ý tưởng khá đơn giản và theo lối truyền thống : 

Ví dụ :

·       Bạn đang có nhu cầuA

·       Chúng tôi có sản phẩmA

·       Tính năng vượt trội B

·       Đẳng cấp C với công nghệ D

·       Cuối cùng là Sologan và thương hiệu.

Như vậy là đã hết 30 giây của quý khách và khó để thêm được gì nữa vì thời lượng có giới hạn.

 

Nếu như yêu cầu của quý khách đánh mạnh vào ấn tượng thương hiệu nhiều hơn tính năng.

Đây mới là một bài toán đau đầu. Bởi lẽ chỉ 30 giây để khán giả phải ấn tượng với thương hiệu đôi khi ý tưởng đó trị giá cả vài chục ngàn đô. Còn cao hơn cả giá trị sản xuất nó.

Chúng ta ấn tượng với những hình ảnh quảng cáo của thương hiệu nào ?

Ví dụ :

·       Biti's là bước chân của quân tây sơn thần tốc.

·       Việt Nam Airlines là áo dài xanh và hoa sen.

·       Elextrolux  là chuyện những bác thợ sửa máy giặt không tìm được nhà nào có máy hỏng.

·       Sơn Nippon là : sơn đâu cũng đẹp và ấn tượng với mông trẻ con.

·       Điện máy xanh là những quái nhân màu xanh.

Và còn gì nữa? rõ ràng để gây ấn tượng khắc ghi vào đầu khán giả không phải chuyện dễ dàng gì. Nó đòi hỏi những khối óc sáng tạo.

quảng cáo điện máy xanh

Quy trình sản xuất TVC - Quảng Cáo:

1. Thống nhất về mặt ý tưởng thực hiện:
Chúng tôi sẽ ngồi lại lắng nghe ý kiến của khách hàng để đưa ra những ý tưởng phù hợp và đi đến thống nhất.

2.Lựa chọn bối cảnh:
Công tác lựa chọn bối cảnh cũng được thúc đẩy theo yêu cầu nội dung và hoặc có thể dàn dựng trong Studio.  Các nhân viên Location bắt đầu chạy đi tìm bối cảnh . Nếu có sẵn những bối cảnh phù hợp – phía khách hàng hỗ trợ và cung cấp thì chúng tôi sẽ tiết giảm được chi phí thuê mượn bối cảnh. Đồng nghĩa với tiết kiệm  cho quý khách hàng.
Quá trình này diễn ra khoảng 5 ngày.

Setup trong studio

3. Chỉnh sửa kịch bản hoàn chỉnh:
Sau khi có được bối cảnh thực tế, đạo diễn và quay phim ngồi lại để phân cảnh chi tiết và đưa ra kịch bản phân cảnh cuối cùng.
Quá trình này diễn ra khoảng 2 ngày

4. Vẽ Storyboat ( bản vẽ mô phỏng):
Đạo diễn và quay phim của chúng tôi phải thống nhất với nhau và giao cho một hoạ sĩ vẽ lại từng khung hình để khách hàng dễ hình dung và làm nền tảng để sản xuất TVC - Quảng Cáo sau này.  
Quá trình này diễn ra khoảng 5 ngày.



hình ảnh Storyboad - bản vẽ tượng trưng câu chuyện

5. Casting diễn viên : 
Nếu khách hàng muốn mời những người nổi tiếng tham gia đóng TVC quảng cáo cho quý khách thì hiệu quả truyền thông sẽ  rất tốt. Tuy nhiên chi phí của những người này khá là cao (vài nghìn đô).
Nếu như diễn viên không phải người nổi tiếng (khách mời) thì chúng tôi phải tiến hành casting để tìm ra những khuôn mặt sáng, phù hợp với TVC - Quảng cáo.
Sau đó  tổng hợp lại và thống nhất với khách hàng (đối với những diễn viên quan trọng)
Quá trình này diễn ra khoảng 3 ngày.

Phòngcasting diễn viên

6.Tập hợp êkip và lên kế hoạch sản xuất:
Chúng tôi gom êkip những bộ phận cụ thể như: Tổ quay phim, Tổ ánh sáng, tổ hoạ sĩ bối cảnh, tổ trang phục quần áo, tổ hoá trang - make up, Tổ sản xuất - cơm nước - đi lại... tổ diễn viên và bắt đầu chạy theo đúng kế hoạch sản xuất đưa và lịch của diễn viên nổi tiếng ( nếu có).
Tổ thiết kế hiện trường cần chuẩn bị tất cả những đạo cụ phù hợp theo yêu cầu kịch bản.
Quá trình này thường kéo dài khoảng 5 ngày tuỳ theo yêu cầu kịch bản.

Ekip Demi Film sản xuất Viral Giấy Sài Gòn

7. Biên tập - Hậu Kì -Dựng Phim :
Sau khi hoàn tất khâu tiền kì ( chuẩn bị và ghi hình) chúng tôi tiến hành lựa chọn và cắt dựng clip.
Quá trình này khá là dài, bao gồm:
- Cắt ghép bản thô.

- Hiệu ứng kỹ xảo (Nếu có).
- Khách hàng chỉnh sửa bản thô lần 1
- Hiệu ứng âm thanh

- Âm nhạc (có thể mua nhạc hoặc yêu cầu nhạc sĩ sáng tác)
- Ghép hình ảnh và âm thanh.

- Chỉnh màu sắc.
- Viết - đọc lời bình.

- Khách hàng chỉnh sửa đến khi hoàn thiện.
- Xuất file Video. 
Tuỳ vào độ khó và yêu cầu của Video mà thời gian làm hậu kì có thể kéo dài từ 1 tuần cho đến 1 tháng, thậm chí lâu hơn nếu lượng kỹ xảo nhiều.
Và suốt quá trình này người đạo diễn phải có trách nhiệm bám sát đến khi bàn giao sản phẩm. Đây chính là lý do castxe của đạo diễn luôn cao ngất ngưởng.  

Biên tập hậu kì - dựng phim

8. Hoàn thiện - bàn giao và thanh lý.

Như vậy quá trình để làm ra một TVC - Quảng Cáo không hề đơn giản và thời gian để thực hiện nó từ 1 đến 2 tháng cho một sản phẩm ở mức độ khó.

3 tuần đến 1 tháng ở mức độ dễ (quảng cáo truyền thống)


Chúng ta chỉ có 1 khoảng thời gian để tập hợp toàn bộ ekip tiến hành sản xuất TVC - Quảng Cáo. Vậy nên chỉ cần 1 sai sót trong khâu chuẩn bị sẽ khiến cả đoàn phim phải ngưng lại và dễ bể kế hoạch – điều này sẽ gây ra thiệt hại không mong muốn.

Tham khảo quảng cáo theo lối truyền thống- show tính năng sản phẩm:

 

LIÊN HỆ PHÒNG KINH DOANH ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TẬN TÌNH NHẤT!

HOTLINE: 09 32 32 37 87

ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ

CÔNG TY TNHH DEMI FILM

Hãy đến với Demi Film để được sản phẩm tốt nhất.

img"0932 32 37 87

alt
.phone_ft_fix, .mail_ft_fix { }